200 người được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác tiếp công dân
LCĐT- Sáng 24/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho 200 đại biểu là người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Nội Chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các đồng chí là bí thư, chuyên viên tham mưu công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp các huyện ủy, thành ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và bí thư đảng ủy các xã, phường, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những năm qua, tỉnh Lào Cai, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị rất quan tâm đến công tác tiếp, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, góp phần giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Trong tương lai, tỉnh Lào Cai phấn đấu trở thành tỉnh phát triển của khu vực và cả nước. Quá trình xây dựng, phát triển của tỉnh sẽ có nhiều dự án về kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện, liên quan trực tiếp đến quyền lợi, chế độ, chính sách của người dân. Vì vậy, hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho người đứng đầu cấp ủy các cấp năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thiết thực, góp phần giúp người đứng đầu cấp ủy các cấp, cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong tiếp, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại biểu nghiêm túc chấp hành quy định của hội nghị và chủ động nắm bắt, nghiên cứu các thông tin, tài liệu được cung cấp, đồng thời có trao đổi vấn đề liên quan trong thực tiễn công tác.

Trong thời gian 2 ngày, đại biểu dự hội nghị sẽ được đồng chí Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ truyền đạt các nội dung: Hướng dẫn quy định của pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; quá trình tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác triển khai Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị…

LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập