Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV về chuyển đổi số
Chiều 22/8, Trung ương Đoàn và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc thực hiện chương trình “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”, giai đoạn 2023 - 2025.

Lễ ký kết được tổ chức đồng thời tại 63 tỉnh, thành giữa các đơn vị của BIDV và các tỉnh- thành đoàn trên cả nước.

 

Tham dự buổi ký kết tại Hà Nội có ông Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn; các Bí thư Trung ương Đoàn: Ngô Văn Cương, Nguyễn Tường Lâm, Nguyễn Minh Triết

Về phía BIDV có các ông: Phan Đức Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV; Lê Ngọc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIDV.

K8.jpg
Quang cảnh buổi lễ tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đánh giá: Công tác phối hợp với BIDV thời gian qua đạt hiệu quả cao Trung ương Đoàn và BIDV đã triển khai nhiều hoạt động phối hợp nhằm phát huy trách nhiệm xã hội trong đảm bảo an sinh xã hội, tham gia giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; hỗ trợ, phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan, đơn vị.

Giai đoạn 2012 - 2022, Trung ương Đoàn và BIDV đã đồng hành, phối hợp triển khai hiệu quả nhiều công trình, phần việc thiết thực như: hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; triển khai xây dựng nhà bán trú dân nuôi cho học sinh vùng cao; phối hợp xây dựng 3 cột cờ Tổ quốc trên các đảo: Cù Lao Xanh (Bình Định), Phú Quý (Bình Thuận) và Trần (Quảng Ninh)…

K6.jpg
Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV.

Bên cạnh đó, BIDV đã đồng hành với tổ chức đoàn trong triển khai các hoạt động lớn của thanh thiếu nhi, như: Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc… Các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các công trình, phần việc, đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn và BIDV trong thanh thiếu nhi và Nhân dân.

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết, BIDV và Trung ương Đoàn đã xây dựng và phát triển mối quan hệ trong nhiều năm qua. Nổi bật trong đó là chiến lược chuyển đổi số của BIDV; góp phần thúc đẩy tăng cường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo mục tiêu của chương trình chuyển đổi số Quốc gia.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần tiên phong, đi đầu của tuổi trẻ trong việc tham gia chuyển đổi số theo chương trình chuyển đổi số quốc gia, Trung ương Đoàn và BIDV đã đồng thuận hợp tác triển khai chương trình hành động “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số” trên phạm vi toàn quốc.

K0.jpg
Các đơn vị của BIDV và các tỉnh, thành Đoàn thanh niên trên cả nước dự qua truyền hình trực tuyến.

Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025 của hai đơn vị được thực hiện xuyên suốt từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, thành và cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác theo từng năm, từng hoạt động.

 

Theo đó, hai bên thỏa thuận hợp tác với các nội dung như: đồng hành trong triển khai các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên tham gia hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; nâng cao năng lực số trong nền kinh tế số và xã hội số cho đoàn viên, thanh niên.

Hai bên cũng hỗ trợ hướng dẫn đoàn viên, thanh niên quản lý chi tiêu và ứng dụng số trong lĩnh vực ngân hàng nhằm đẩy mạnh việc chi tiêu không dùng tiền mặt; hỗ trợ tín dụng ưu đãi đối với sinh viên; hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho thanh niên phát triển kinh tế…

Lào Cai triển khai chiến dịch “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Lào Cai và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lào Cai (BIDV Lào Cai) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc thực hiện chương trình “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số”, giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

K3.jpg
Tỉnh đoàn Lào Cai và BIDV Lào Cai ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số.

Theo đó, Tỉnh đoàn Lào Cai và BIDV Lào Cai tăng cường phối hợp thực hiện chiến lược phát triển thanh thiếu niên giai đoạn 2023 - 2025, tập trung lan tỏa tinh thần tiên phong, đi đầu của tuổi trẻ trong việc tham gia chuyển đổi số theo chương trình chuyển đổi số quốc gia. Tổ chức các hoạt động đào tạo, trải nghiệm, nâng cao kiến thức, trình độ cho đoàn viên, thanh niên như: Nâng cao năng lực số; tư vấn nghề nghiệp, khởi nghiệp; quản lý tài chính thông minh; sử dụng ứng dụng số trong lĩnh vực ngân hàng nhằm đẩy mạnh việc chi tiêu không dùng tiền mặt; tư vấn, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có dự định du học ở nước ngoài; giới thiệu tuyển dụng đối với các sinh viên giỏi về công nghệ để học tập và làm việc/nhận thực tập sinh viên tại BIDV...

K5.jpg
Lãnh đạo BIDV Lào Cai phát biểu tại buổi lễ.

BIDV Lào Cai hằng năm đồng hành với Tỉnh đoàn Lào Cai các hoạt động an sinh xã hội “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” và tài trợ giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc đối với các hoạt động tiêu biểu, đặc biệt trong công tác chuyển đổi số như tuổi trẻ sáng tạo. Phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, mở rộng khách hàng tiềm năng sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

K1.jpg
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai phát biểu tại buổi lễ.

Trong năm 2023, Tỉnh đoàn Lào Cai và BIDV Lào Cai thống nhất mục tiêu hợp tác là phát triển thêm tối thiểu 3.000 khách hàng số cho BIDV.

Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập