Từ đầu tháng 5 đến nay: Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành thông quan trên 1.000 phương tiện
LCĐT - Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, những ngày gần đây, hoạt động xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành đang có dấu hiệu khởi sắc, với lưu lượng phương tiện tăng theo từng ngày.

Đặc biệt, từ ngày 13/5, khi huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã hết thời hạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì việc tổ chức tiếp nhận làm thủ tục thông quan hàng hóa của phía bạn sẽ đẩy nhanh trở lại, qua đó góp phần tăng lưu lượng hàng hóa xuất - nhập khẩu.

Các phương tiện chờ làm thủ tục thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Kết quả thống kê cho thấy, tính từ đầu tháng 5 đến nay đã có trên 1.000 phương tiện chở hàng hóa được thông quan qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành; trong đó, nhóm hàng xuất khẩu chiếm từ 30% - 50%, chủ yếu tập trung ở các mặt hàng như đỗ, lạc, sắn, than, tinh dầu quế...

Ông Hà Đức Thuận, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cho biết, trong điều kiện phòng dịch ngặt nghèo theo chính sách của Trung Quốc như hiện nay, việc nâng dần năng lực thông quan hàng hóa kể từ trung tuần tháng 4 bắt đầu nối lại hoạt động cửa khẩu đã khẳng định nỗ lực rất lớn của cả hai phía. Ngay sau khi huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hết thời gian tăng cường giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19, chúng tôi đã trao đổi với phía bạn để tăng cường hoạt động thông quan hàng hóa là các sản phẩm rau, củ, quả vốn là mặt hàng xuất - nhập khẩu chủ đạo qua các cửa khẩu Lào Cai. Dự kiến, trong một, hai ngày tới sẽ thống nhất được phương án xuất khẩu nông sản.

Được biết, trong tháng 4 năm 2022, tổng giá trị xuất - nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hoá qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh ước đạt 131,84 triệu USD, tăng 6,2% so với tháng 3/2022, giảm 65,75% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế thực hiện 4 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị xuất - nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hoá qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh ước đạt 625,93 triệu USD, bằng 14,2% kế hoạch và bằng 46,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Duong Hien Diep (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập