Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại Bát Xát
LCĐT - Sáng 26/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lào Cai tổ chức bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo và trao quà tết cho các hộ nghèo tại xã Mường Vi, Bát Xát.

Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đoàn công tác động viên gia đình chị Lý Mùi Ton.

Căn nhà tình thương được bàn giao cho hộ gia đình chị Lý Mùi Ton, sinh năm 1969, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bị khuyết tật chân trái. Căn nhà của chị Ton đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cuộc sống, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Trong khi đó, kinh tế gia đình khó khăn, nên không thể xây dựng được nhà mới.

Căn nhà mới của chị Ton có diện tích 60m2 được xây dựng đảm bảo 3 cứng, nền láng xi măng, mái lợp tôn, tổng trị giá hơn 80 triệu đồng; trong đó, Hội Chữ thập đỏ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết nối với Công ty Xuất nhập khẩu Hàn Lâm thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình neo đơn, tật nguyền cải thiện điều kiện sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã trao 15 suất quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Vi, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng. (Ảnh trên).

Duong Hien Diep (Nguồn LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập