Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân Si Ma Cai
LCĐT - Sáng 23/12, tại huyện Si Ma Cai, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai.

Các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

  Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, nhằm nắm bắt tình hình thực tiễn và tâm tư nguyện vọng của người dân, qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong việc thực hiện các chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị này, Đoàn công tác của tỉnh đã tiếp thu và trả lời làm rõ hơn 40 ý kiến, kiến nghị đã được tổng hợp. Các ý kiến, nhóm ý kiến tập trung vào vấn đề phát triển nông nghiệp bền vững; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; phát triển du lịch; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở;…

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ, việc đầu tư hệ thống cảnh quan hồ sinh thái tại trung tâm thị trấn Si Ma Cai cần phải xử lý tốt hệ thống thoát nước và tạo quỹ đất khu dân cư; tập trung khai thác vùng ven gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; sử dụng có hiệu quả 16 ha ở trung tâm thị trấn; triển khai 1.100 phòng học, 396 phòng chức năng là nhiệm vụ cấp thiết số 1 trong việc đầu tư. Tỉnh cũng nhất trí với những kiến nghị, đề xuất của huyện về những đề án đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị; các ý kiến đều rất phù hợp, cần thiết từ thực tiễn địa phương. Với tinh thần cầu thị, Đoàn công tác của tỉnh xin được tiếp thu; huyện Si Ma Cai phối hợp với các ban, ngành của tỉnh tiến hành tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm đối với Nghị quyết 22 và một số nghị quyết đặc thù.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã dành 70% nguồn lực đầu tư cho nông thôn. Phấn đấu đến năm 2025, tỉnh Lào Cai thu ngân sách đủ chi thường xuyên, nên các địa phương nói chung, Si Ma Cai nói riêng phải có kế hoạch phấn đấu. Các đề xuất về đầu tư cơ sở hạ tầng của Si Ma Cai là cần thiết, tỉnh sẽ cân đối nguồn lực quan tâm đầu tư. Bên cạnh đó, huyện Si Ma Cai cần phải gắn phát triển nông nghiệp với du lịch, dịch vụ; phát huy những lợi thế bản sắc riêng có trên địa bàn. Riêng về công tác cán bộ ngành y tế, cần chủ động bằng biện pháp luân chuyển
LCĐT VTD DT NG D
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập