Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ sau Tết Nhâm Dần 2022
LCĐT - Sáng 7/2, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nhâm Dần 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 có trên 50 đoàn của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đơn vị, gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khác trên địa bàn tỉnh; tổng số tiền thăm hỏi, tặng quà là 52,8 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã huy động nguồn lực để tặng nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ vé xe miễn phí cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh học giỏi trở về quê ăn Tết. Tiền thưởng Tết, mức thưởng cao nhất trong các doanh nghiệp là 100 triệu đồng (Công ty Cổ phần phốt pho Apatit).

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy.

Hoạt động mừng Xuân, lễ hội dịp Tết Nguyên Đán được thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đảm bảo các yêu cầu phòng dịch. Hoạt động kinh tế được duy trì, tổng giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu trong dịp Tết Nguyên đán đạt 29 triệu USD, lượng phương tiện xuất, nhập cảnh đạt hơn 3.500 lượt. Hoạt động du lịch có nhiều nổi bật, lượng du khách đến Lào Cai từ ngày 29/1/2022 đến ngày 6/2/2022 đạt trên 86.000 lượt (bằng 250% so với Tết Nguyên đán năm 2021), riêng lượng khách đến Sa Pa tăng 11,2 lần so với cùng kỳ. Tình hình thị trường, cung cầu và kiểm soát giá cả hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán, trên địa bàn không có hiện tượng khan kiếm hàng, giá cả hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm, hàng thiết yếu cơ bản ổn định. Về giao thông, do lượng du khách gia tăng nên có xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số nút giao thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai và thị xã Sa Pa. Trong dịp Tết Nguyên đán, công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được tăng cường; công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Hội nghị kết nối trực tuyến tới các huyện, thành phố, thị xã, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các sở, ngành cần gương mẫu, vào cuộc thực hiện nhiệm vụ quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục bám sát các nhiệm vụ về phòng chống dịch bệnh Covid- 19, tăng cường rà soát, đấy mạnh tiêm phòng vắc - xin cho các đối tượng.

Tập trung triển khai thực hiện Kết luận số 20-KL/TW ngày 16/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về kinh tế - xã hội năm 2021 - 2022; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 8/1/2022, Nghị quyết số 12/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 19-NQ/TU ngày 1/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết số 36/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 của HĐND tỉnh, Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 20/12/2021 của UBND tỉnh về một số giải pháp chỉ đạo, điều hành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 gắn với việc triển khai thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm, 2 lĩnh vực đột phá, 18 Đề án giai đoạn 2021-2025 và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm, trong đó có các dự án chuẩn bị khởi công; riêng lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cần tập trung đẩy mạnh sản xuất vụ xuân, thu hoạch vụ đông, tăng cường trồng rừng và phòng, chống cháy rừng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu các cấp, ngành, toàn thể Nhân dân trong tỉnh cần “nỗ lực hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để giành được kết quả cao hơn nữa trong năm 2022”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2022 là dấu mốc hết sức quan trọng, tác động lớn đến cả nhiệm kỳ và giai đoạn phát triển nên các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân trong tỉnh cần khai thác tốt các bài học quý báu sau 30 năm tái lập tỉnh, phát huy kinh nghiệm, thành tích đã đạt được để “nỗ lực hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để giành được kết quả cao hơn nữa trong năm 2022”.

Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập