Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Bát Xát
  LCĐT – Sáng 30/8, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra, làm việc với các trường học trên địa bàn xã Bản Xèo, xã Mường Hum (huyện Bát Xát) về việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cho năm học 2022 - 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra danh mục đầu tư cho Trường Tiểu học và THCS xã Bản Xèo.
Thăm lớp học tại Trường Mầm non xã Bản Xèo.

Sau khi thăm, kiểm tra cơ sở vật chất một số trường trên địa bàn 2 xã, đồng chí Trịnh Xuân Trường đã nghe đại diện các cụm trường báo cáo nhanh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang - thiết bị dạy học, phòng, chống dịch bệnh và sẵn sàng khai giảng năm học 2022 - 2023. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản các trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để bước vào năm học mới, học sinh tựu trường đạt tỷ lệ cao. Tuy nhiên, hiện nhiều trường và điểm trường trên địa bàn 2 xã Bản Xèo, Mường Hum vẫn nhiều khó khăn trước thềm năm học mới do cơ sở vật chất thiếu, chưa đồng bộ; thiếu thiết bị dạy học, đặc biệt là trang - thiết bị phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới (lớp 3 và lớp 7)… Một số trường vẫn thiếu giáo viên.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Mường Hum.
Hiệu trưởng Trường THCS và THPT xã Mường Hum báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới.

Năm học 2022 - 2023, 62 trường công lập và 5 cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện Bát Xát tuyển sinh 878 lớp với 21.459 học sinh các cấp, trong đó cấp mầm non có 265 lớp, 5.983 trẻ; tiểu học có 425 lớp với 9.292 học sinh; THCS 188 lớp với 6.184 học sinh và cấp THPT 69 lớp với 2.933 học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnhTrịnh Xuân Trường làm việc với các trường học xã Mường Hum.

Phát biểu tại các buổi làm việc với các trường thuộc xã Bản Xèo và xã Mường Hum, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của các xã, các trường trong công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường học tiếp tục chỉnh trang cơ sở vật chất, nỗ lực vượt qua khó khăn và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để bước vào năm học mới thuận lợi.

Tặng sách giáo khoa cho thầy và trò Trường THCS và THPT xã Mường Hum.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Bát Xát rà soát nhu cầu cấp kinh phí mua sắm thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, hoàn thiện mạng lưới trường, lớp; rà soát những ảnh hưởng của Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ với học sinh và giáo viên. Đồng thời, cần tìm hiểu nguyên nhân khiến khoảng 2.500 học sinh huyện Bát Xát không tiếp tục đi học sau khi đã hoàn thành chương trình giáo dục THCS và THPT… để có giải pháp tháo gỡ kịp thời trong thời gian tới.

Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập