Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ
  LCĐT - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 27/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ (Công viên Hồ Chí Minh, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ (phường Nam Cường, thành phố Lào Cai).

Tham dự lễ dâng hoa, dâng hương có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh. 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong niềm xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Bác Hồ trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước, Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu tỉnh báo cáo những kết quả mà Lào Cai đã đạt được thời gian qua: Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, tích cực thực hiện công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Những năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh luôn xác định đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, liệt sỹ, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là tình cảm cao quý, phát huy đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đoàn đại biểu dành phút mặc niệm tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Trong những ngày tháng 7 lịch sử, tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tại 17 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh; tổ chức 3 đoàn công tác hành trình về “địa chỉ đỏ” trong nước; tổ chức hơn 200 đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà, nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với trị giá hàng tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong dâng hương các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh nguyện tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022; tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập