Hà Nội FC lần thứ ba liên tiếp vô địch Cúp quốc gia 2022
  Tối 27/11, đánh bại Câu lạc bộ Topenland Bình Định trong trận chung kết với tỷ số 2-0 trên sân vận động Hàng Đẫy, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã có lần thứ ba liên tiếp vô địch Cúp quốc gia 2022.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC (áo tím) và Topenland Bình Định.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ đội Topenland Bình Định chủ động dâng cao đội hình và chơi pressing từ sớm khiến cho hàng tiền vệ của Hà Nội FC phần nào lúng túng trong việc triển khai bóng. Bộ đôi ngoại binh Rafelson và Hendrio liên tục làm khổ hàng phòng ngự Hà Nội. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng là điều khiến cho Hà Nội FC vẫn giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội khách vẫn nỗ lực tấn công nhưng không có pha dứt điểm thành công. Phút 50, nhận đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Văn Hậu bất ngờ tung cú sút chéo góc đưa bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn Văn Lâm, mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Những phút tiếp theo, bên phía Bình Định dù gia tăng hàng công nhưng sự vội vàng khiến cho bàn thắng chưa thể đến. Phút 82, thêm một siêu phẩm nữa của các cầu thủ đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC. Từ phần sân nhà, Trương Văn Thái Quý bất ngờ tung cú sút từ cự ly gần 70m hướng thẳng về phía khung thành của Bình Định. Văn Lâm trong một tình huống dâng cao đã không thể kịp lui về cứu thua và chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Đánh bại Topenland Bình Định với tỷ số 2-0, Hà Nội FC trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp quốc gia 3 mùa giải liên tiếp. Đội bóng Thủ đô cũng đã khép lại mùa giải 2022 một cách cực kỳ hoàn hảo khi ẵm trọn 2 danh hiệu là V-League và Cúp quốc gia.

Nguồn: Báo Hà nội mới

Duong Hien Diep (Nguồn: Báo Hà nội mới)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập