Khai mạc Lễ hội quế huyện Bảo Yên lần thứ Nhất, năm 2022
LCĐT – Tối 8/8, UBND huyện Bảo Yên đã khai mạc Lễ hội quế Bảo Yên lần thứ Nhất, năm 2022.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022, diễn ra tại khu vực đường bờ kè sông Hồng - khu Di tích đền Bảo Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh và hàng nghìn người dân cùng du khách.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Huyện Bảo Yên là địa phương có diện tích quế lớn nhất tỉnh với trên 23.500 ha quế. Cây quế không chỉ giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm giàu mà còn góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc và bảo vệ môi trường.

Việc tổ chức lễ hội quế nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, ngành hàng quế, tiềm năng cây quế ở Bảo Yên; tuyên truyền, giới thiệu kỹ thuật canh tác, chế biến các sản phẩm từ quế; tôn vinh bản sắc văn hóa đặc trưng của người dân vùng trồng quế, thúc đẩy liên kết thị trường nhằm từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ từ quế.

Đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm quế.

Lễ hội quế cũng là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và người trồng quế gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những giải pháp cải tiến công nghệ, đa dạng mẫu mã, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng giá trị ngành hàng quế; đồng thời thu hút các nhà đầu tư vào sản xuất, chế biến sâu sản phẩm từ quế gắn với phát triển du lịch nhằm gia tăng giá trị sản xuất ngành hàng quế của địa phương.

Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ quế.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra một số hoạt động như: Tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ quế và một số công cụ sản xuất, chế biến quế điển hình của huyện; mô phỏng quy trình, kỹ thuật, công nghệ và thiết bị canh tác, chế biến sản phẩm từ quế; tổ chức cuộc thi bóc và nạo vỏ quế.

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Nguyễn Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên khẳng định: Lễ hội quế Bảo Yên lần thứ Nhất, năm 2022 là cơ hội để huyện Bảo Yên tiếp tục giới thiệu, quảng bá tới bạn bè, du khách gần xa về giá trị của cây quế Bảo Yên. Từ đó gắn phát triển kinh tế với phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh, du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng.

Lễ hội quế Bảo Yên lần thứ Nhất, năm 2022 diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 8/8 - 14/8, tức ngày 11/7 - 17/7 âm lịch).

Duong Hien Diep (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập