Kỷ niệm 30 năm tái lập Bưu điện tỉnh Lào Cai (1/10/1992 -1/10/2022)
  LCĐT – Sáng 1/10, Bưu điện tỉnh và VNPT Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập Bưu điện tỉnh Lào Cai (1/10/1992 - 1/10/2022.

Tới dự có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bưu điện tỉnh qua các thời kỳ.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Ngày 1/10/1992, Bưu điện tỉnh Lào Cai chính thức được tái lập và nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức gồm văn phòng Bưu điện tỉnh và 9 bưu điện huyện, thị xã, với tổng số 388 cán bộ, công nhân viên. Trải qua 30 năm xây dựng, trưởng thành, Bưu điện tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, xây dựng được đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động (CB, CNV-LĐ) có trình độ nghiệp vụ tốt, nhiệt tình và có trách nhiệm cao với doanh nghiệp, xây dựng được mạng lưới bưu chính ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu thông tin - liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương và thỏa mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng, thực hiện kinh doanh có hiệu quả.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Đơn vị hiện có 304 lao động chính thức. Tổng doanh thu năm 2008 khi chia tách là hơn 77 tỷ đồng, đến nay đạt 300 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân/năm là 14,8%. Mạng lưới bưu chính được tổ chức tối ưu theo hướng hiện đại: Toàn mạng lưới có 30 bưu cục giao dịch, 128 điểm bưu điện văn hóa xã đảm bảo 100% xã, phường có ít nhất 1 điểm phục vụ nhu cầu sử dụng của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân. Trung tâm khai thác vận chuyển đang được đầu tư cải tạo, mở rộng với quy mô sử dụng lên tới 2.200 m2, cơ bản đáp ứng được việc khai thác hàng hóa giai đoạn 2022 - 2030. Năm 2020, Bưu điện tỉnh đã được UBND tỉnh Lào Cai cho phép mở thí điểm kiểm tra hải quan hàng bưu chính tại Bưu cục Cửa khẩu Kim Thành, từng bước mở rộng việc tiếp nhận hàng hóa thương mại điện tử với Trung Quốc... 

Đồng chíHoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đối với VNPT Lào Cai, sau 15 năm (kể từ khi chia tách với Bưu điện tỉnh năm 2008), đến nay đã đạt được những thành quả đáng khích lệ: Số thuê bao băng rộng, thuê bao di động, thuê bao MyTV đều tăng mạnh, đặc biệt là phát triển phần mềm chữ ký số (VNPT CA) phục vụ đắc lực cho việc xây dựng chính quyền điện tử; hạ tầng viễn thông, mạng thông tin di động, mạng băng rộng cố định, mạng truyền tải đường trục… được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, nâng cao năng lực mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và phòng, chống thiên tai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng Bưu điện tỉnh và VNPT Lào Cai.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương ngành Bưu điện và VNPT Lào Cai, trong đó có tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của toàn ngành qua các thời kỳ đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định, đến năm 2025 Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du, miền núi phía Bắc; năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước và năm 2045 là tỉnh phát triển của cả nước. Để hiện thực hóa mục tiêu này thì việc chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh, hướng tới nền kinh tế số, xã hội số được xác định là một trong những lĩnh vực đột phá, trong đó hạ tầng số trở nên vô cùng thiết yếu. Chính vì vậy, đòi hỏi ngành Bưu điện và VNPT phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, sáng tạo nhiều hơn nữa để cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt các mục tiêu trên.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập