Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn điện phòng, chống thiên tai
    LCĐT - Vào mùa mưa bão rất dễ xảy ra những sự cố về điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp.

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động xây dựng phương án ứng phó thiên tai, đảm bảo an toàn lưới điện, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Mưa bão gây ngập lụt dẫn đến mất an toàn về điện ở một số tuyến phố.

Lào Cai là tỉnh có diện tích rộng, hệ thống lưới điện đi qua địa bàn nhiều đồi núi, khu dân cư, dễ xảy ra những sự cố về điện trong mùa mưa bão, nên Công ty Điện lực Lào Cai đã thường xuyên kiểm tra, sửa chữa nâng cấp nhằm cải thiện lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Đơn vị cũng thực hiện phát quang cây xanh tại những vùng đồi núi, cây vườn của các hộ dân có khả năng đổ vào đường dây trong mùa mưa bão và vận động người dân cùng tham gia để bảo vệ hành lang lưới điện hạ áp, trung áp.

Công nhân Điện lực thành phố Lào Cai khắc phục hậu quả mưa bão.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, năm 2022 thời tiết có những diễn biến phức tạp hơn đó là nắng nóng, khô hạn, mưa đá, băng tuyết, lũ lụt và sạt lở đất. Nguy cơ sự cố thiên tai có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến hệ thống lưới, nguồn điện, làm gián đoạn việc cung cấp điện, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đồng thời làm gia tăng nguy cơ tai nạn điện trong dân mùa mưa bão.

Lãnh đạo Điện lực Bảo Thắng động viên công nhân thực hiện kiểm tra sửa chữa lưới điện.

Nhằm chủ động phòng, chống, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đột xuất hệ thống lưới, nguồn điện. Tăng cường công tác kiểm tra phát dọn, chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố lưới điện do đơn vị quản lý, thống kê những điểm xung yếu có nguy cơ ngập úng, sạt lở, đổ cột, khi có mưa lũ… Thực hiện khắc phục ngay các tồn tại, nguy cơ mất an toàn phát hiện sau kiểm tra, đảm bảo hệ thống lưới, nguồn điện vận hành an toàn. Phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước địa phương tổ chức kiểm tra an toàn điện đối với khách hàng sử dụng điện, hệ thống đường dây, nhất là đường dây ra sau công tơ của khách hàng. Tạm ngừng cung cấp điện đối với các khách hàng không đảm bảo về an toàn điện như: Cột tre, gỗ mục nghiêng ngả không đảm bảo chiều cao; dây dẫn không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật...

Công nhân Điện lực Bảo Yên tuyên truyền an toàn điện trong dân.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu biết cho nhân dân về cách phòng, tránh, chấp hành đúng quy định, pháp luật Nhà nước về công tác an toàn điện trên hệ thống truyền thông và phối hợp với ngành điện giải quyết khắc phục sự cố lưới điện do bão lũ gây ra. Trong công tác truyền thông, Công ty Điện lực Lào Cai đã ký hợp đồng với các cơ quan báo chí cũng như các huyện, thành phố, thị xã tăng cường tuyên truyền các nội dung về sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Ông Trần Thanh Duyệt, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, Công ty đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ thường xuyên nắm tình hình thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia trên các phương tiện thông tin đại chúng, để kịp thời đề ra phương án ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có thiên tai xảy ra. Trong trường hợp xảy ra thiên tai, các đơn vị khẩn trương cô lập vùng sự cố, huy động nhân lực, phương tiện khắc phục tạm thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối và cấp điện cho nhân dân sớm nhất. Sau đó phối hợp với chính quyền, các ban, ngành địa phương thống kê, xác minh số lượng tài sản của ngành điện bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra, từ đó khẩn trương lập phương án khắc phục.

Duong Hien Toan Diep Minh (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập