World Cup 2022 chính thức khai mạc
  World Cup 2022 chính thức bắt đầu bằng lễ khai mạc ngắn gọn nhưng mang đậm đặc trưng văn hóa Qatar trên sân vận động Al Bayt, tối 20/11.

"La'eeb" - linh vật của World Cup 2022.
Quốc kỳ của32 quốc gia tham dự World Cup 2022.

Lễ khai mạc World Cup 2022 diễn ra tại sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 người, cách Doha 40 km về phía Bắc. Sân vận động này được đặt tên và thiết kế theo những chiếc lều được sử dụng bởi những người du mục ở vùng Vịnh. Sân vận động Al Bayt là địa điểm xa trung tâm Doha nhất nhưng cũng là một trong những sân bóng lớn nhất và có mái che có thể thu vào.

Khán giả trên sân vận động Al Bayttrong Lễ khai mạcWorld Cup 2022.

Tại World Cup 2022, FIFA quyết định sử dụng trái bóng Al Rihla do Adidas sản xuất. Trong tiếng Ả Rập, Al Rihla có nghĩa là cuộc hành trình. Trái bóng này được gắn thêm cảm biến đo quán tính giúp các trọng tài xác định những tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác hơn.

Marcel Desailly, nhà vô địch World Cup 1998 mang chiếc World Cup giới thiệu với khán giả.

Lễ khai mạc World Cup mở màn bằng bữa tiệc ánh sáng, âm thanh sôi động và sự xuất hiện của Morgan Freeman và đại sứ Ghanim al Muftah. Al Muftah mắc hội chứng thoái hóa khiến phần thân dưới không thể phát triển. Dù vậy, anh đã vượt qua khó khăn để sống khỏe mạnh trong hơn 20 năm qua. Nhờ nghị lực của bản thân, Al Muftah được chọn làm đại sứ của FIFA World Cup 2022.

Diễn viên 85 tuổi người Mỹ Morgan Freeman từng đoạt giải Oscar, ông nói chuyện với một Youtuber 20 tuổi tật nguyền nổi tiếng người Qatar Ghanim Al Muftah.

Fan Ecuador cuồng nhiệt trên khán đài sân vận động Al Bayt.

Buổi lễ khai mạc khép lại bằng bài phát biểu của Tiểu vương Qatar, Emir Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani. Chủ nhà World Cup 2022 mong muốn mang đến một kỳ World Cup đáng nhớ cho 32 đội tuyển và người hâm mộ, đồng thời bày tỏ lòng hiếu khách với CĐV từ mọi quốc gia trên toàn thế giới trong thời gian giải đấu diễn ra.

"Thật tuyệt biết bao khi mọi người sát lại bên nhau để cùng tôn vinh sự đa dạng về văn hóa. Hãy để mỗi ngày của giải đấu năm nay đều là những ngày tốt lành và đầy cảm hứng. Chào mừng thế giới đến với Doha", ông Hamad al-Thani cho biết.

Lễ khai mạc World Cup 2022 khép lại bằng màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời sân vận động Al Bayt. Điều đó đồng nghĩa với việc World Cup 2022 chính thức bắt đầu.

Sau lễ khai mạc, trận khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador cũng diễn ra trên sân Al Bayt.

Nguồn: Vietnamnet

Duong Hien Diep (Nguồn: Vietnamnet)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập