Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam: Gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí và trao giải các tác phẩm báo chí xuất sắc Lào Cai lần thứ VIII
CTTĐT - Chiều 20/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao tặng Giải báo chí tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2017.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo và các cơ quan báo chí của tỉnh và các nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng các cơ quan báo chí và những người làm báo nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà báo chí Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Lào Cai thời gian qua đang có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trở thành địa phương trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là với những đột phá trong thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng... đã giúp tỉnh có bước tăng trưởng nhanh, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Trong kết quả đó báo chí cũng đã đóng góp phần không nhỏ đồng hành với địa phương, bám sát thực tiễn, kịp thời chuyển tải thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của tỉnh; phản ánh nhanh, kịp thời những mặt được, chưa được trong quá trình phát triển; phát hiện nhiều nhân tố điển hình,  gương người tốt, việc tốt, cách làm hay trong đời sống. Qua đó, đã góp phần tích cực nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận, tích cực quảng bá, giới thiệu những thành tựu của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những người làm báo Lào Cai thời gian qua đã có nhiều tác phẩm xuất sắc đoạt nhiều giải thưởng báo chí quốc gia, báo chí tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo cần tiếp tục nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động thông tin, truyền thông của mình, đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh; mỗi cán bộ, phóng viên báo chí phải bám sát thực tiễn cuộc sống và các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, có những tác phẩm báo chí tốt, khách quan, chân thực, ra sức phấn đấu góp sức xây dựng Lào Cai giàu đẹp.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Nhà báo Phan Quang Hưng, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh thời gian qua đối với các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là động lực, sự cổ vũ lớn lao đối với những người làm báo tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn. Đồng chí cũng đã ôn lại chặng đường 92 năm ra đời và phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam. Trong những năm qua, báo chí Lào Cai không ngừng phát triển, đã nỗ lực thực hiện sứ mệnh là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế; kịp thời biểu dương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong lao động, học tập, xây dựng và phát triển của tỉnh Lào Cai. Đến nay, báo chí Lào Cai đã có đầy đủ các loại hình, từ báo in, báo phát thanh, báo hình đến báo điện tử.

Tại buổi gặp mặt, đại diện những người làm báo Lào Cai đã cùng nhau chia sẻ nhiều tâm tư, kỳ vọng về nghề báo và trách nhiệm của người làm báo, về việc phát huy vai trò của báo chí trong công cuộc xây dựng, phát triển của tỉnh và đất nước.


Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải A.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tổ chức tổng kết, trao tặng giải thưởng Báo chí Lào Cai lần thứ VIII năm 2017 cho 41 tác phẩm chất lượng đã được vinh danh, thuộc các thể loại: Báo viết, báo ảnh, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Trong đó gồm 5 giải A; 8 giải B, 12 giải C và 16 giải Khuyến khích. Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã tặng Bằng khen cho 01 cá nhân: đồng chí Đặng Viết Xuyên, Phó Tổng biên tập Báo Lào Cai, Phó Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Lào Cai đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ đã đạt được trong năm 2016.

Danh sách các tác phẩm đoạt giải A, B - Báo chí Lào Cai lần thứ VIII:

STT

Tác phẩm

Tác giả/Nhóm tác giả

Thể loại

GIẢI A

1

Về nơi dấu chân qua

Thanh Nam – Ngọc Trần

Báo viết

2

Xã Phìn Ngan (Bát Xát): Vẫn còn nhiều hộ dân bị cô lập vì lũ lớn

Nguyễn Tất Đạt

Báo Ảnh

3

“Vì sao người dân Phìn Ngan vẫn chết vì lũ quét”?

Hồng Phú – Linh Tâm – Thiên Hà – Tuyết Minh

Phát thanh

4

Hàng trăm công trình nước sạch nông thôn bị bỏ không – Nguyên nhân vì sao?

Nguyễn Vinh Quang

Truyền hình

5

Loạt bài về vùng lũ Bát Xát

Hoàng Giáp – Tô Dung

Báo điện tử

GIẢI B

1

“Cây hai ngàn lá” vững bước nơi biên ải

Đinh Quốc Hồng

Báo viết

2

Tiếng hát trên đỉnh Mu Cay Hồ

Trần Tuấn Ngọc

Báo viết

3

Tuyết rơi: Niềm vui du khách, nỗi buồn nông dân

Ngọc Bằng

Báo ảnh

4

Rau an toàn có thực sự “an toàn”?

Minh Ngọc – Thanh Mai

Phát thanh

5

Đi “ở trọ” trên mảnh đất của mình

Lê Trung Kiên

Phát thanh

6

Lào Cai tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu

Huy Trường – Tuấn Nam – Thanh Sơn

Thuyền hình

7

Phát triển công nghiệp phải song hành với bảo vệ môi trường

Quang Thuận – Nông Quý

Truyền hình

8

Ruộng bậc thang ở thung lũng Mường hoa bị đe dọa 

Đức Toàn 

Báo điện tử 

 

Lệ Hằng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập