Lào Cai sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017
Trước giờ G kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã cơ bản hoàn tất hướng đến một kỳ thi chất lượng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, tỉnh Lào Cai có 5.943 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh sẽ có 15 điểm thi, với 259 phòng thi ở các huyện, thành phố. So với kỳ thi năm 2016, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới cụ thể như: Tỉnh chỉ có một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chủ trì, phối hợp với trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên) và trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai tổ chức. Thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Ngoài ra thí sinh tự chọn thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc Tổ hợp các môn Khoa học xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Về hình thức thi, chỉ có môn Ngữ văn thi tự luận, còn tất cả các môn khác thi trắc nghiệm. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại Lào Cai, với 38 thành viên, do đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban. Các địa phương cũng thành lập Ban chỉ đạo thi ở cơ sở để phục vụ cho việc tổ chức kỳ thi. Đặc biệt là đơn vị được giao chủ trì kỳ thi Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt việc phổ biến những điểm mới của kỳ thi, hướng dẫn quy chế thi cho học sinh. Đồng thời các nhà trường cũng đã tăng cường tổ chức ôn thi cho học sinh, tập trung bồi dưỡng kiến thức cơ bản và rèn kỹ năng giải các dạng đề, bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện tốt công tác quản lý học sinh ở nội trú và bán trú tại các nhà trường, có phương án hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi. Đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo cũng thành lập Ban Coi thi với 833 thành viên. Trong đó huy động 540 cán bộ coi thi với 50% là cán bộ, giảng viên của hai trường phối hợp là Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên), Cao đẳng Sư phạm Lào Cai và 140 người làm nhiệm vụ bảo vệ, y tế, nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

 

Học sinh Trường THPT số 1 Mường Khương trong giờ ôn thi THPT quốc gia năm 2017.(Ảnh: Tuấn Ngọc)

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017 khẳng định: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã cơ bản hoàn tất hướng đến một kỳ thi chất lượng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cùng với đó phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên tham gia làm thi cũng được chuẩn bị chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi đang cận kề.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Ban Chỉ đạo thi, thì với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các thầy cô giáo trong việc ôn luyện và bổ trợ kiến thức. Sự tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các em học sinh có học lực khá hơn với các bạn có học lực đuối hơn. Sự quan tâm động viên, chia sẻ của gia đình… đa số các em học sinh đều tỏ ra khá vững tin và sẵn sàng cho ngày thi đang cận kề.

Để giúp các em vững tin hơn khi bước vào kỳ thi, thời gian này nhiều nhà trường trên địa bàn tỉnh đã có phương án hỗ trợ các em học sinh nhà có hoàn cảnh khó khăn, hay ở xa điểm thi, đảm bảo không có thí sinh nào vắng thi do khó khăn. Thầy Giàng A Pao, Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 4, thành phố Lào Cai cho biết: Kỳ thi năm nay, Nhà trường chỉ có 103 học sinh tham gia, với mong muốn các em sẽ đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi, Nhà trường đã tổ chức tốt công tác ôn luyện, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh đến trước kỳ thi một tuần mới nghỉ. Sát kỳ thi, nhà trường đã bố trí chỗ ở cho các em học sinh có nhu cầu ở khu nội trú. Hiện nay, khu nội trú có 9 học sinh nội trú và học sinh nhà ở xa điểm thi đến ở. Đồng thời nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên thực hiện quản lý và hỗ trợ các em học tập, sinh hoạt. Đặc biệt trong những ngày thi, các em sẽ được các thầy cô đưa đến điểm thi và đón về để đảm bảo an toàn.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lào Cai đã sẵn sàng cho giờ khai mạc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 trên địa bàn, với quyết tâm đảm bảo kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt được kết quả cao nhất.

Kim Dung
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập