“Sự kết thúc của đại dịch COVID-19 ở trong tầm mắt”

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, sự kết thúc của đại dịch COVID-19 là "trong tầm mắt".

WHO xác nhận, số ca tử vong hàng tuần do COVID-19 trên khắp thế giới đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020, tháng nước Anh lần đầu tiên triển khai lệnh đóng cửa toàn quốc.

Tại Anh, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 11 tháng qua.

"Chúng ta chưa bao giờ ở điều kiện tốt hơn để chấm dứt đại dịch, dù chúng ta vẫn chưa ở thời điểm chín muồi, nhưng kết cục đã ở trong tầm mắt", Tổng Giám đốc WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết. "Nếu chúng ta không tận dụng cơ hội này ngay bây giờ, sẽ có nguy cơ xuất hiện nhiều biến thể hơn, nhiều người chết hơn, gây nên nhiều lo lắng hơn".

Ông Tedros kêu gọi thế giới "cùng nhau chấm dứt đại dịch này". Đồng thời, Tổng Giám đốc WHO thông báo rằng tổ chức này đang công bố sáu bản tóm tắt chính sách phác thảo hành động mà các chính phủ phải thực hiện ngay từ bây giờ.

Các tài liệu bao gồm hướng dẫn về xét nghiệm, tiêm chủng, thực hành tốt nhất trong việc quản lý bệnh, duy trì những biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế, ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch và sự tham gia của cộng đồng.

WHO ước tính rằng 19,8 triệu ca tử vong do COVID-19 đã được ngăn chặn vào năm 2021 nhờ vaccine COVID-19 và 12 tỷ liều đã được sử dụng trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, WHO cảnh báo, virus SARS-CoV-2 vẫn đặt ra "tình trạng khẩn cấp toàn cầu" và nhấn mạnh rằng trong 8 tháng đầu năm 2022, hơn một triệu người đã tử vong vì COVID-19 trên thế giới.

Nguồn: VTV

Duong Hien Diep (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập