UBND tỉnh gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nhân điển hình
    LCĐT - Chiều 13/10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân điển hình.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nhân tiêu biểu...

Về phía trung ương có đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI).

Quang cảnhbuổi gặp mặt kỷ niệm.

Đội ngũ doanh nghiệp - doanh nhân không ngừng lớn mạnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm, ông Nguyễn Huy Long, Ủy viên Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: Sau 30 năm tái lập tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân trong tỉnh có sự phát triển mạnh cả về số lượng và quy mô, chất lượng hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút mạnh nguồn lực của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đội ngũ doanh nghiệp - doanh nhân của tỉnh đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động; tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của tỉnh, thực hiện đầy đủ trách nhiệm với địa phương, với Nhà nước; hằng năm đóng góp cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng.

Ông Nguyễn Huy Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tạibuổi gặp mặt.

Đến nay, Lào Cai đã có hơn 6.000 doanh nghiệp, hàng vạn hộ kinh doanh cùng hàng trăm hợp tác xã, trang trại đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân Lào Cai không ngừng phát huy tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm với đất nước, với địa phương; từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai nói riêng và nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Những năm qua, mặc dù phải đối mặt trong muôn vàn khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, song hoạt động của doanh nghiệp Lào Cai vẫn có bước phát triển, luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm với Nhà nước, với Nhân dân. Đa số các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động ổn định, tỷ lệ doanh nghiệp phá sản hoặc rời khỏi thị trường ở mức thấp, số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh - đầu tư mới trong quý III năm 2022 có xu hướng tăng.

Bối cảnh mới với thời cơ và thách thức đan xen đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân Lào Cai phải năng động sáng tạo, có kiến thức, có bản lĩnh chính trị và dám đương đầu với hội nhập để vươn ra "biển lớn".

Hiệp hội Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân tỉnh Lào Cai mong muốn Đảng, Nhà nước, tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cấp, các ngành đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, với phương châm hành động mới là “Công chức đồng hành - Doanh nhân phối hợp”, “Doanh nhân tài ba, quốc gia phát triển”.

Tạo không gian kết nối doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Lào Cai luôn nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai với phương châm “Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển”; “doanh nghiệp đồng lòng - chính quyền đồng hành”.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tỉnh Lào Cai luôn coi việc phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu, là động lực, là đầu tàu để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Phát triển doanh nghiệp là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị.

Sự đồng hành, sát cánh với cộng đồng doanh nghiệp thể hiện qua việc thời gian qua, tỉnh triển khai nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động.

Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp Lào Cai vẫn có quy mô vừa và nhỏ, chưa có doanh nghiệp lớn đóng vai trò dẫn dắt, kết nối với doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp chưa tương xứng với vị thế của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Lào Cai.

Nhấn mạnh các trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh thời gian tới là công nghiệp chế biến sâu, kinh tế cửa khẩu, du lịch, nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn doanh nghiệp, doanh nhân Lào Cai tận dụng cơ hội để phát triển trong các lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục chủ động biến thách thức thành cơ hội, tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mạnh dạn đầu tư, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, mở rộng thị trường, tạo không gian kết nối doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu tham gia chuỗi giá trị của đất nước, của toàn cầu. Doanh nghiệp Lào Cai phải khẳng định được vai trò đầu tàu của cộng đồng doanh nghiệp khu vực Trung du, miền núi phía Bắc.

Đối với những khó khăn, vướng mắc, chính quyền tỉnh Lào Cai sẽ cam kết luôn đồng hành, sát cánh, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành các sở, ngành, các đơn vị liên quan có giải pháp, chính sách thiết thực để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khẳng định vị thế và vai trò của mình trong hội nhập quốc tế.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực VCCI phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực VCCI đánh giá cao sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Lào Cai thời gian qua; đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền tỉnh Lào Cai với doanh nghiệp; đồng thời mong muốn cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân Lào Cai tận dụng vị trí cửa ngõ của tỉnh để trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước bạn. Với vai trò của mình, VCCI sẽ làm hết sức trong việc tham mưu với trung ương, Chính phủ tạo hành lang, cơ chế chính sách thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp Lào Cai nói riêng phát triển.

Chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Tại buổi gặp mặt đã tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến năm 2021 - 2022 (Ảnh trên).

Tặng hoa chúc mừng nữ doanh nhân và đại biểu nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập