Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đạt hiệu quả cao trong công tác chữ thập đỏ
CTTĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai tại buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh về tình hình hoạt động của Hội 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2017.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Lý Seo Dìn - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các Sở, ngành liên quan và Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong 5 tháng đầu năm 2017, tổ chức Hội Chữ thập đỏ các cấp được củng cố và phát triển. Hiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh có 12 đầu mối trực thuộc gồm 9 huyện, thành phố và 03 đơn vị (Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh, Khối Doanh nghiệp tỉnh, Công ty Apatit); 558 hội cơ sở; 2.860 chi hội khu dân cư, trường học, cơ quan, xí nghiệp với 63.630 hội viên, 1.875 tình nguyện viên, 89.197 thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Đến nay 100% xã, phường, thị trấn, trường học, cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh đã thành lập tổ chức Hội.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; các hoạt động cứu trợ nhân đạo, trợ giúp người khuyết tật, xây dựng nông thôn mới, phòng ngừa và ứng phó thiên tai, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, vận động hiến máu nhân đạo… đạt kết quả thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong hơn 5 tháng đầu năm 2017, công tác xã hội đạt trên 23,2 tỷ đồng vơi 75.862 người hưởng lợi; công tác cứu trợ và phòng ngừa thiên tai đạt 555 triệu đồng, trợ giúp cho trên 1.500 lượt người; vận động gần 2.000 lượt người tham gia hiến máu, tiếp nhận 1.256 đơn vị máu…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị tham gia góp ý cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác phối hợp, tuyên truyền, nâng cao năng lực hoạt động; đồng thời giải đáp các vướng mắc về chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác Hội trong thời gian qua…

 

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 5 tháng đầu năm 2017, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động một cách bài bản, có chất lượng hơn, song chưa có nhiều đổi mới. Những tháng cuối năm 2017, Hội cần tiếp tục phấn đấu, nghiên cứu các giải pháp thiết thực; tổ chức học hỏi kinh nghiệm, mô hình hay để áp dụng tại địa phương; huy động các nguồn kinh phí đóng góp cho Quỹ Nhân đạo tỉnh; nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin cơ sở; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động chữ thập đỏ.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có nhiều cố gắng và đạt được chỉ tiêu cao trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần tiếp tục đổi mới trong công tác tuyên truyền; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, tiện ích của mạng xã hội để thu hút, tập hợp đông đảo nhân dân tham gia hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp; đồng thời thực hiện tốt công tác cán bộ, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội; nghiên cứu các mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp với từng vùng đặc thù; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động; tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác hội chữ thập đỏ…/.

Thanh Huyền

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập