Bồi dưỡng kiến thức về công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2022
  LCĐT – Sáng 14/7, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2022.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Dự hội nghị tại điểm cầu trung ương có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; một số bộ, ban, ngành Trung ương; 1.500 đại biểu đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí tham dự theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, việc tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một yêu cầu rất quan trọng nhằm lan tỏa chủ trương của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Đại hội XIII của Đảng đã bước qua năm thứ 2, thời gian qua, các cơ quan, tổ chức, địa phương tích cực triển khai, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Bộ Chính trị đã có các đoàn kiểm tra việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. 

Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nêu 10 nhiệm vụ, giải pháp, đó là: Xây dựng Đảng về chính trị; tư tưởng; đạo đức; tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; cán bộ và người đứng đầu; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật; quan hệ giữa Đảng với dân; đấu tranh phòng, chống tham nhũng; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thông tin, đối với vấn đề giám sát, phản biện của nhân dân đã có 3 văn bản của Bộ Chính trị về giám sát đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Đồng thời nhấn mạnh, phải đưa khẩu hiệu “dựa vào dân để xây dựng Đảng” trở thành vấn đề thiết thực, thực chất trong đời sống xã hội.

Để tiếp tục đổi mới chất lượng, hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu của giai đoạn mới, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nêu 3 nhiệm vụ đột phá với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gồm: Hoàn thiện thể chế; dân chủ gắn với kỷ luật, kỷ cương và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương gợi ý một số vấn đề có thể trở thành đề tài hay như bí thư không phải là người địa phương; đẩy mạnh tinh thần phê bình và tự phê bình; luân chuyển, đào tạo cán bộ trẻ…

Đây là năm thứ 2 hội nghị bồi dưỡng kiến thức về công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí được tổ chức.

Trong thời gian 1 ngày, đại biểu được nghe các báo cáo viên có kinh nghiệm lâu năm công tác xây dựng Đảng trao đổi, chia sẻ, giải đáp các vướng mắc về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tiếp thu các chuyên đề: Những điểm mới về công tác xây dựng Đảng trong các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch; những nội dung quan trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong các nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XIII); kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; giới thiệu mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.

Duong Hien Diep Minh Tahng Toan Quy (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập