Thanh Bình phát triển đảng viên nữ dân tộc thiểu số
  LCĐT - Sau thời gian phấn đấu, năm 2019, chị Giàng Dùng Xê được kết nạp Đảng và là một trong những nữ đảng viên trẻ tuổi nhất của Chi bộ thôn Lao Hầu, xã Thanh Bình (huyện Mường Khương).

Là Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Lao Hầu, chị Xê luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, trở thành tấm gương sáng trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế gia đình và trở thành cầu nối đưa chủ trương, chính sách đến người dân trong thôn.

Không chỉ chị Giàng Dùng Xê, nhiều nữ đảng viên khác của xã Thanh Bình cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của thôn, xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đảng viên nữ người dân tộc thiểu số vinh dự được kết nạp Đảng.

Xã Thanh Bình hiện có 129 đảng viên, trong đó 41 đảng viên nữ (66% đảng viên nữ là người dân tộc thiểu số) sinh hoạt tại 12 chi bộ. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp 4 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên nữ (50% là người dân tộc thiểu số).

Trong thời gian qua, việc phát triển đảng viên được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm, đặc biệt là phát triển đảng viên tại chi bộ thôn, đảng viên người dân tộc thiểu số, nhất là phát triển đảng viên nữ. Tuy nhiên, phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Thanh Bình gặp không ít khó khăn: Có hội viên nữ trẻ, nhiệt tình, đáp ứng các tiêu chuẩn thì lại đi làm xa, hầu như không tham gia các hoạt động ở địa phương; quần chúng là nữ người dân tộc thiểu số không đi làm xa thì lại lấy chồng sớm, sinh con thứ 3 hoặc không tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, chưa có mục tiêu phấn đấu vào Đảng…

Đồng chí Tráng Minh Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Bình cho biết: Để tạo nguồn phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số, trong thời gian tới, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ tích cực tuyên truyền, vận động học sinh nâng cao trình độ, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống... Qua đó phát hiện, bồi dưỡng những nữ quần chúng người dân tộc thiểu số có trình độ học vấn, ý thức phấn đấu, gương mẫu trong các hoạt động cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp, nhằm đảm bảo mục tiêu về số lượng cũng như nâng cao chất lượng đảng viên địa phương.

Duong Thang Minh Toan Quy (Nguồn LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập