Xã Long Phúc, huyện Bảo Yên tổ chức tốt công tác tuyên vận tháng 3 năm 2018

Ngày 05/4/2018 Đảng ủy xã Long Phúc, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 4 năm 2018 nhằm đánh giá kết quả công tác tuyên vận tháng 3 và triển khai nhiệm vụ tháng 4. Hội nghị có sự tham dự của đại biểu tỉnh, huyện và trên 90% thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận của xã.

Theo báo cáo, trong tháng 3 năm 2018 các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác tuyên vận đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ban tuyên vận xã đã khai thác tốt các loại hình tuyên truyền. Tuyên truyền miệng tập trung thông tin về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.  Công tác tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội được MTTQ và các ngành đoàn thể trong xã để thực hiện thường xuyên. Uỷ ban nhân dân xã chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày thành lập Đoàn 26/3 và ngày hội tòng quân năm 2018 vào đêm 5/3/2018. Cũng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập, Đoàn Thanh niên xã ra quân tình nguyện san gạt sân vận động xã với 35 ngày công. Công tác dân vận của cính quyền được thực hiện nghiêm túc, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đảm bảo công khai minh bạch các khoản thu đóng góp, ủng hộ của nhân dân và các khoản phí, lệ phí theo quy định. Trong tháng 3 Ban tuyên vận và các Tổ tuyên vận đã tuyên truyền, vận động nhân dân xây mới 04 nhà tiêu, 02 nhà tắm, 03 bể nước và 03 chuồng chăn nuôi hợp vệ sinh; xây tường rào và chỉnh trang nhà cửa được 5 nhà. Đang xây 01 văn hóa  tại bản Tằng Cà. Bên cạnh đó, đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân các thôn bản tích cực chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch đẹp theo kế hoạch năm.

Vai trò chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực đảng ủy xã trong thực hiện công tác tuyên vận được thể hiện rõ nét. Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy luôn quan tâm đến công tác tuyên vận và coi đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong việc tuyên truyền, vận động tới cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Đảng ủy đã xây dựng chương trình, kế hoạch, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các lĩnh vực công tác tuyên vận. Đặc biệt, đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên vận của Đảng ủy. Duy trì đều đặn hội nghị tuyên vận hằng tháng, bảo đảm thông tin tuyên truyền các chuyên đề của tỉnh, huyện, xã đổi mới bằng việc đưa các thông tin trở thành một nội dung thường xuyên trong hội nghị; ban hành văn bản chỉ đạo nâng cao chất lượng hội nghị.

Công tác chuẩn bị cho việc tổ chức hội nghị tuyên vận hằng tháng được chú trọng và thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo công tác tuyên vận. Các tài liệu như thông tin thời sự, các chuyên đề, báo cáo đánh giá tuyên vận tháng trước, nhiệm vụ tuyên vận tháng sau; biểu đánh giá, chấm điểm, xếp loại các chi bộ về công tác tuyên vận phát cho đại biểu đầy đủ, có phô tô gửi đại biểu dự hội nghị. Tổ chức hội nghị đúng thời gian, tỷ lệ đại biểu có mặt dự hội nghị đạt 90%, chương trình hội nghị và phân công thực hiện hợp lý. Năng lực điều hành của cấp ủy tại hội nghị tuyên vận tiếp tục được nâng cao, các nội dung gợi ý thảo luận, kết luận dứt khoát, cụ thể, chuyển tải hết các nội dung theo chương trình, phân công nhiệm vụ cụ thể theo đúng quy định. Báo cáo viên được phân công truyền tải các nội dung có sự chuẩn bị tương đối chu đáo, truyền đạt kết hợp với giảng giải, phân tích các vấn đề trọng tâm. Chất lượng xây dựng mục tiêu, kế hoạch tuyên vận trong tháng cụ thể, sát hợp, bảo đảm có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của người dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng đảng.

Vai trò, chất lượng tham mưu của phó trưởng ban tuyên vận chuyên trách tiếp tục được khẳng định. Đã tham mưu cho đảng ủy xã chuẩn bị tốt các điều kiện mở hội nghị tuyên vận ở cấp xã theo đúng yêu cầu. Xây dựng và bảo đảm các điều kiện để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch tuyên vận. Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch tuyên vận đối với tất cả các tổ tuyên vận, đánh giá các thành viên ban tuyên vận; trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ đối với các Tổ tuyên vận. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn xã tích cực thực hiện và từng bước đổi mới phương thức hoạt động; đa dạng hoá các hình thức tập hợp quần chúng, sau hội nghị tuyên vận xã hằng tháng các tổ chức đoàn thể họp hội viên, đoàn viên để triển khai tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, hội viên, kết quả cho thấy đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động thu hút tập hợp được cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhận thức của nhân dân dần được thay đổi.

 
Nguồn: laocai.org.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập