Tăng cường 19 cán bộ cho các xã của 3 huyện nghèo
Đây là giải pháp nhằm tăng cường cán bộ cho các xã thuộc 3 huyện nghèo thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững.
Huyện Mường Khương luân chuyển 6 cán bộ từ huyện về các xã công tác.

Thực hiện chính sách luân chuyển, tăng cường cán bộ chủ chốt và thu hút trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật về công tác tại các xã thuộc 3 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a của Chính phủ, từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã sắp xếp, luân chuyển 11 cán bộ từ tỉnh, huyện về các xã của các địa phương này (huyện Bắc Hà 4 người, huyện Si Ma Cai 1 người, huyện Mường Khương 6 người). Các cán bộ được tăng cường về xã được chỉ định giữ các chức danh bí thư đảng ủy (2 người), phó bí thư đảng ủy (5 người), chủ tịch UBND xã (4 người).

Bên cạnh việc luân chuyển, tăng cường cán bộ, 3 huyện nghèo đã hợp đồng 8 trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật (đại học 5 người, cao đẳng 3 người) đến công tác tại các xã.

Theo thông tin từ  Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 30a tỉnh, đến thời điểm này, các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai đã hợp đồng được 97 trí thức trẻ, cán bộ chuyên môn kỹ thuật đến công tác tại các xã (Si Ma Cai 26 người, Bắc Hà 43 người và Mường Khương 28 người), trong đó, 46 người có trình độ đại học.

 Tác giả: Theo LCĐT

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập