Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với các ngành của tỉnh Nagano
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 22/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành của tỉnh Nagano.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã thông tin khái quát về tỉnh Lào Cai, những lợi thế, tiềm năng phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng dành thời gian để thông tin về 3 lĩnh vực thế mạnh của Lào Cai, đó là nông nghiệp, du lịch và lao động.

HT11.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Trên cơ sở những tiềm năng, thế mạnh về 3 lĩnh vực nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường đề xuất với các ngành của tỉnh Nagano nghiên cứu hỗ trợ Lào Cai khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh.

 
00:20/00:20
 

Cụ thể, tỉnh Nagano hỗ trợ tỉnh Lào Cai chuyển giao nguồn vật liệu, nguồn gen phục vụ công tác nghiên cứu chọn tạo giống nông nghiệp, như giống lúa chất lượng, chống chịu, kháng bệnh; cây ăn quả (táo, nho, dâu tây…); nhóm rau năng suất, chất lượng, rau dinh dưỡng; giống thủy sản. Đồng thời, chuyển giao công nghệ mới, công nghệ sau thu hoạch nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp của tỉnh Lào Cai tham gia các chương trình, dự án xúc tiến thương mại nông sản, quảng bá tại Nhật Bản; giới thiệu đơn vị tiếp nhận thực tập sinh của tỉnh Lào Cai trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản.

Ht3.jpg
Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai tại buổi làm việc.

Với định hướng xây dựng Lào Cai trở thành hạt nhân du lịch của vùng và cả nước, tỉnh Lào Cai rất mong các ngành của tỉnh Nagano giới thiệu, quảng bá hình ảnh Lào Cai đến với du khách Nhật Bản; hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, khai thác, quản lý và phát triển các sản phẩm du lịch; giới thiệu doanh nghiệp đầu tư dự án du lịch tại Sa Pa, Lào Cai. Hợp tác phát triển du lịch thông qua hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức lễ hội, sự kiện, các hoạt động xúc tiến, khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến, nhất là trong điều kiện Việt Nam đã miễn visa 15 ngày cho công dân Nhật Bản.

Về lao động, tỉnh Lào Cai đề nghị tỉnh Nagano trao đổi lao động nông nghiệp chất lượng cao; xây dựng chương trình chuyên biệt hóa để hỗ trợ lẫn nhau về lao động; hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong lĩnh vực đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tạo điều kiện tiếp nhận người lao động, thực tập sinh của Lào Cai trong lĩnh vực nông nghiệp; mở các lớp giảng dạy tiếng Nhật, cử tình nguyện viên sang Lào Cai giảng dạy, tài trợ học bổng cho cán bộ, công chức hệ sau đại học như thạc sỹ, tiến sỹ.

Ht5.jpg
Đại diện các ngành của tỉnh Nagano tham gia buổi làm việc.

Trên cơ sở thông tin, đề xuất của tỉnh Lào Cai tại buổi làm việc, đại diện các ngành của tỉnh Nagano bày tỏ sự quan tâm đến các lĩnh vực thế mạnh của Lào Cai, đồng thời cho rằng, giữa hai tỉnh có những nét tương đồng nên thuận lợi cho việc hợp tác. Các lĩnh vực mà tỉnh Lào Cai đề nghị hỗ trợ, các ngành của tỉnh Nagano sẽ xem xét, nghiên cứu cụ thể. Hai bên sẽ thiết lập các đầu mối, kênh liên lạc để trao đổi kỹ hơn trong thời gian tới.

LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập