Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm và làm việc tại xã La Pan Tẩn, Tả Thàng (huyện Mường Khương)
  LCĐT – Chiều 16/11, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cán bộ, giáo viên các trường học và làm việc với UBND xã La Pan Tẩn, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương.

Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND và các phòng chuyên môn huyện Mường Khương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng hoa và quà cho đại diện Trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã La Pan Tẩn.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng hoa và quà cho đại diện Trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã Tả Thàng.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), đồng chí Trịnh Xuân Trường và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà cán bộ, giáo viên các Trường THCS, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn xã La Pan Tẩn, xã Tả Thàng. Chia sẻ khó khăn với các trường học ở 2 xã vùng cao huyện Mường Khương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vượt khó, đảm bảo công tác giáo dục của thầy và trò các trường trên địa bàn 2 xã. Đồng chí mong muốn thầy và trò các trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng các trường học đạt chuẩn trong thời gian tới.

Đại diện UBND xã La Pan Tẩn và xã Tả Thàng báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2022.

Làm việc với đoàn công tác của tỉnh, đại diện UBND xã La Pan Tẩn và Tả Thàng đã báo cáo tóm tắt các kết quả đạt được trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia từ đầu năm đến nay.
Theo đó, chính quyền các xã đã chỉ đạo, vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 10-NQ/TU, ngày 26/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tích cực triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 và năm 2022… Tuy nhiên, việc thực hiện trên địa bàn 2 xã còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc do đây là 2 địa phương vùng cao, địa hình chia cắt, giao thông khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế… Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn 2 xã còn chiếm tỷ lệ khá cao (trên 73%); cả 2 xã mới đạt 6/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới…

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã La Pan Tẩn.

Phát biểu tại buổi làm việc với các xã, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Mặc dù 2 xã còn khó khăn những không vì thế mà thiếu đi sự nỗ lực, cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trước mắt, lãnh đạo 2 địa phương cần rà soát cơ cấu lao động để có phương án tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; gắn việc nâng cao chất lượng giáo dục với đào tạo nghề; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa bằng những loại cây trồng, vật nuôi chủ lực; phải xây dựng được những mô hình sản xuất kiểu mẫu để nhân dân học hỏi và làm theo…

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Tả Thàng.

Về lâu dài tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư hạ tầng khung, kết nối giao thông để việc lưu thông thuận tiện, thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực này phát triển. Ngay từ thời điểm này, 2 địa phương phải tính đến việc phát huy lợi thế, nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch. Các nhà trường trên địa bàn 2 xã phải đề xuất, kiến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, luôn luôn đeo đuổi các mục tiêu lớn, từng bước tạo ra được những điểm nhấn cho giáo dục vùng cao.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và thành viên đoàn công tác đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, quy hoạch một số trường học trên địa bàn xã La Pan Tẩn và xã Tả Thàng (ảnh trên).

Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập