Lào Cai giành 2 giải Vàng, 1 giải Bạc tại Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam
  LCĐT - Chiều 20/11, Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ I, năm 2022 chính thức khép lại sau 3 ngày hoạt động tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Đoàn Lào Cai tham gia tiết mục dân vũ mở màn chương trình.

Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc khu vực phía Bắc lần thứ I có sự tham gia của gần 600 nghệ nhân, diễn viên quần chúng cùng với đồng bào các dân tộc thiểu số đến từ 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Với chủ đề “Sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, Liên hoan đã mang đến luồng sinh khí mới của sắc màu văn hóa, ý thức tự hào, tự tôn giá trị văn hóa trang phục truyền thống của các dân tộc.

Phần thi trình diễn trang phục Phù Lá "Rước dâu ngày xuân" giành giải A tại Liên hoan.
Phần thi trình diễn trang phục Hà Nhì "Nhịp sống nơi đại ngàn" giành giải B.

Đoàn Lào Cai có 30 cán bộ, diễn viên, nghệ nhân các dân tộc: Hà Nhì, Phù Lá, Mông xanh do Trung tâm Văn hoá và Điện ảnh tỉnh làm Trưởng đoàn, mang tới Liên hoan chương trình trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số với chủ đề “Lào Cai hoà nhịp bản sắc”, gồm 3 phần thi:  Trình diễn trang phục Hà Nhì: Nhịp sống nơi đại ngàn, trình diễn trang phục Mông xanh: Hội Giao duyên, trình diễn trang phục Phù Lá: Rước dâu ngày xuân. Ngoài ra, đoàn Lào Cai còn có tiết mục nghệ thuật tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng ngày đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam và 1 phần thi được công diễn tại lễ bế mạc. 

Các đoàn nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 20 giải A, 25 giải B và 20 giải C cho các đoàn tham gia liên hoan. Đoàn Lào Cai đã giành 2 giải A với các phần thi: Trình diễn trang phục Phù Lá: Rước dâu ngày xuân và trình diễn trang phục Mông xanh: Hội Giao duyên; 1 giải B với phần thi trình diễn trang phục Hà Nhì: Nhịp sống nơi đại ngàn. Lào Cai là 1 trong 3 đoàn có thành tích cao nhất, ghi dấu ấn sâu đậm khi có phần trình diễn ấn tượng ở nội dung này cùng với các tỉnh: Quảng Ninh và Hòa Bình, đồng thời, vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

Duong Thang Minh Quy Toan (Nguon LCĐT)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập